Điều gi làm nên một doanh nhân

Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Điều gi làm nên một doanh nhân

 Doanh nhân Richard Branson thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh của mình và tư vấn với các độc giả. Hỏi anh ta một câu hỏi và câu hỏi của bạn có thể là nguồn cảm hứng cho một cột trong tương lai.

Đồng nghiệp của tôi và tôi đã tình nguyện để tạo ra một khóa học một ngày về kinh doanh tại một trường học, nơi hiện nay tôi là một sinh viên. Chúng tôi nghĩ rằng kinh doanh không chỉ là một nhãn hiệu cho các công ty khởi động và giám đốc điều hành của họ, nhưng thái độ và cách tiếp cận đó giúp một người để có hoặc làm cho cơ hội và phát triển chúng thêm. Bạn nghĩ gì?
Như một nhãn hiệu, từ “doanh nhân” thực sự là hấp dẫn. Khi bạn bè của tôi và tôi đã bắt đầu lên các doanh nghiệp đầu tiên của chúng tôi trong những năm 70, không ai tỏ vẻ hiểu những gì chúng tôi đã làm. Một số người quan trọng được gọi là doanh nhân như chúng tôi, nhưng họ sử dụng từ một cách xúc phạm, ám chỉ rằng chúng tôi đã thám hiểm, ra làm đảo lộn trật tự của sự vật, và có lẽ không được tin cậy. Chúng tôi chắc chắn đã không mô tả mình là doanh nhân tại thời điểm đó, vì đó sẽ được đáp ứng với một số hình kỳ lạ.
Những ngày này, số lượng người đang làm việc như các doanh nhân đã tăng lên rất nhiều mà con đường sự nghiệp này gần như đủ điều kiện như là một sự lựa chọn cho lối sống. Xác định “doanh nhân” đã trở nên khó khăn hơn bởi vì nó có nghĩa là bây giờ rất nhiều điều khác nhau với rất nhiều người khác nhau – tất cả chúng ta nói từ kinh nghiệm của chính mình.
Vấn đề là, các nhà phê bình của chúng tôi là một phần đúng: Chúng tôi thực sự đã ra phá vỡ trật tự của sự vật. Sau đó và bây giờ, khi chúng tôi đang bắt đầu lập một doanh nghiệp, chúng tôi không chỉ muốn thực hiện một bài tập kiếm tiền đơn giản, nhưng để thực hiện một thay đổi tích cực trong cuộc sống của người dân và cung cấp cho người tiêu dùng một thỏa thuận tốt hơn. Bất cứ sản phẩm hay dịch vụ chúng tôi cung cấp, chúng tôi muốn nó được tốt hơn rất nhiều so với tất cả các phần còn lại.
Cách tiếp cận của chúng tôi, tôi sẽ mô tả như quá trình kinh doanh đã chứng tỏ là một lợi thế thực sự. Ví dụ, tất cả nhưng một trong những đối thủ cạnh tranh ban đầu Virgin Atlantic đã đi ra khỏi kinh doanh kể từ khi chúng tôi bước vào thị trường trong những năm 90. Điều này xảy ra đối với một số lý do, nhưng có lẽ quan trọng nhất là họ thiếu sự sáng tạo và lòng dũng cảm. Chúng tôi nhận thấy điều này đầu tiên khi di chuyển Virgin vào du lịch hàng không đã gặp phải thái độ hoài nghi, và sau đó sau khi chúng tôi cho thấy các nhà phê bình mà du khách không muốn có một loại khác nhau của kinh nghiệm – các chuyến bay bao gồm vui chơi giải trí và dịch vụ tuyệt vời – chúng ta đã thấy rằng hầu hết các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi là quá chậm phản ứng.
Từ quan điểm của tôi, một doanh nhân không chỉ là người giới thiệu một doanh nghiệp; mong muốn đổi mới sau đó sẽ nhắc người đó phải tiếp tục phấn đấu để thực hiện thay đổi tích cực. Các công ty cần phải linh hoạt: Điều này bắt đầu với những người ở phía trên, những người phải có một mong muốn thực sự để phá vỡ thị trường mới họ vào, và phản ứng nhanh nhẹn để thay đổi hoàn cảnh tại các doanh nghiệp được thành lập. Nó cũng có thể là công bằng để nói rằng bạn có thể thành công trong kinh doanh mà không bị một doanh nhân giữ tiền ổn định mà không cần tìm kiếm các cơ hội tiếp theo để mở rộng và nâng cao.
Không sợ hãi những gì làm cho sự khác biệt là. Các doanh nghiệp tốt nhất cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ mà trước đây chưa bao giờ được có sẵn. Trong khi bạn hầu như luôn luôn có thể tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm thị trường trước khi ra mắt, một doanh nhân sẽ luôn luôn là, một số phạm vi, nhảy vào không rõ, như chính bản chất của một sản phẩm mới có nghĩa là bạn đang mạo hiểm vào lãnh thổ mới.
Người trẻ thường có lợi thế ở đây, vì chúng có thể tiếp cận những thách thức kinh doanh mà không sợ hãi bởi vì họ không có gì giữ chúng lại, không có cam kết và bằng nhiều cách gì để mất. Như sự nghiệp của một người tiến triển, cân nhắc như chăm sóc gia đình của một người và trả tiền thế chấp đi vào chơi.
Nếu bạn nghĩ rằng bạn có một ý tưởng thay đổi trò chơi và bạn cũng có trách nhiệm như vậy, bạn đang phải đối mặt với một thử nghiệm thực sự của một doanh nhân. Cách tốt nhất để xử lý này là không để cho các yếu tố như loại trừ quá trình ra quyết định của bạn phải để tích hợp chúng vào. Chuẩn bị cho thất bại, bảo vệ nhược điểm của bạn, và sau đó đi ngay phía trước với sự ra mắt.
Các phần khác của phương trình là khả năng phục hồi. Mặc dù kế hoạch cẩn thận nhất và chuẩn bị, phần lớn các phần khởi động thất bại trong năm đầu tiên của doanh nghiệp. Những gì cho chúng ta biết? Rằng các doanh nhân phải đối phó với thất bại. Không có sự xấu hổ trong thừa nhận rằng một cái gì đó không làm việc và đi lại cho các bản vẽ – chúng tôi đã thực hiện chia sẻ công bằng của chúng tôi rằng tại Virgin. Khả năng này để phục hồi trở lại sẽ tạo ra khác biệt, cho phép bạn và nhóm của bạn để áp dụng cho mình những mục tiêu mới hết lòng, mà không nhìn lại.
Vì vậy, một doanh nhân là  một người sáng tạo công việc, thay đổi trò chơi, nhà lãnh đạo kinh doanh, người  sáng tạo, người gây rối loạn. Quan trọng nhất, doanh nhân đó là bạn nếu bạn muốn có một đối thủ.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments

Người đóng góp cho blog