Cách làm nộm sứa ngon

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Cách làm nộm sứa ngon

Nộm sứa là một trong những đặc sản của vùng biển, là món ăn rất được ưa chuộng của tất cả mọi người. Nộm sứa ăn rất mát và có lợi cho hệ tiêu hóa.

Dưới đây mình xin chia sẻ cách làm NỘM SỨA với nguyên liệu chính là sứa biển Tiền Hải - Thái Bình, nơi có khu sơ chế sứa tại biển Cồn Vành.



Nguyên liệu



- Sứa ( Sứa ngâm muối hoặc sứa đã qua chế biến)
- Thịt nạc hoặc tai lợn.
- Cà Rốt
- Xoài xanh hoặc khế chua.
- Nạc rang
- Ớt tươi
- Đường
- Bột canh
- Rau thơm ( chủ yếu là tía tô và kinh giới)






Cách làm 

- Khâu này quan trọng nhất,đó là chế biến sứa.khác với sứa mua ở siêu thị về chỉ cần trộn gỏi ăn ngay.sứa này được ngâm muối nên rất mặn.trước khi chế biến,cần ngâm sứa trong nước lã để xả mặn.nên thay nước nhiều lần để sứa hết mặn.mọi người có thể cắn thử miếng sứa thoải mái,vì qua quá trình đánh nhớt bằng máy,sứa gần như đã chín rồi.sứa được cắt bằng máy nên miếng dài ngắn không đều nhau,chúng ta có thể dùng kéo để cắt sứa và cắt bỏ những tua rua dính bên ngoài( rất ít). Khi sứa ngâm đã hết mặn,đổ ra rổ.sau đó cho sứa vào thau nhôm nhỏ,hoặc nồi sạch,đổ nước sôi vào chần qua,dùng đũa đảo đều.lúc này miếng sứa sẽ teo lại,lại đổ ra rổ để ráo nước.mọi người lưu ý là không nên vắt sứa vì làm như thế sẽ khiến sứa ra nh nước.nên để sứa róc nước tự nhiên.

- Chuẩn bị các nguyên liệu khác.

Tai lợn hoặc thịt nạc vai làm sạch luộc.tùy theo sở thích mỗi người nhưng e thấy làm bằng tai lợn ngon hơn.nạc vai thì xé sợi,tai lợn thì thái mỏng
. Xoài xanh,cà rốt,dưa leo gọt vỏ bào sợi,nếu dùng khế chua thay xoài thì cũng.thái chỉ.rau thơm cắt khúc 1cm, Nạc rag chín, bóc sạch vỏ.

- Trộn nộm

Cho tất cả các nguyên liệu sứa,tai,cà rốt,xoài,dưa leo vào trộn đều cùng đường,bột canh,ớt tươi thái lát.tùy khẩu vị mỗi người,có thể gia giảm sao cho vừa miệng.sau đó cho rau thơm vào đảo đều,bày ra đĩa.rắc lạc rang giã dập lên trên,trang trí thêm sao cho bắt mắt.

Món nộm sứa đã hoàn thành,1 món ăn dân dã,ngon miệng lại rất tốt cho sức khỏe trong những ngày hè nắng nóng.

Chúc cả nhà ngon miệng!


Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 1 ]


Course Vietsub lúc 11:18 27 tháng 11, 2014

bài viết rất hữu ích cho mình và mọi người thích làm những món ăn ngon, thức uống lạ mắt nhưng tuyệt vời. Nghe bạn mình nói đặc sản bò một nắng mười đức ngon lắm nhưng chưa được dịp ăn bao giờ cả

Your comments

Người đóng góp cho blog